25/07/2025

Thiết kế nội thất xuất sắc nhất Châu Á vinh danh Landco Corporation với bộ sưu tập Đòng Đòng

Tối ngày 25/7, tại Seoul, Lễ trao giải Asia Architecture Design Awards (AADA) 2025 đã xướng tên Landco Corporation cùng thương hiệu thành viên LandFurniture chiến thắng “Asia’s Best Furniture Design” với bộ sưu tập nội thất Đòng Đòng.

AADA 2025: Vinh danh những tác phẩm Châu Á sống động

Giải thưởng Kiến trúc Châu Á – AADA 2025 mang chủ đề “Vibrant Asia – Châu Á sống động” nhằm tôn vinh những công trình, thiết kế và bộ sưu tập mang  dấu ấn văn hóa, sáng tạo đột phá và tiềm năng tạo ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng trong tương lai.

Theo ban tổ chức, trong hơn 800 hồ sơ dự thi đến từ 16 quốc gia Châu Á, chỉ 110 đề cử được lựa chọn vào vòng đánh giá cuối cùng và 63 dự án xuất sắc được vinh danh. Nổi bật trong số đó, bộ sưu tập (BST) nội thất sáng tạo Đòng Đòng đến từ Việt Nam đã giành chiến thắng tại hạng mục Thiết kế nội thất xuất sắc nhất Châu Á 2025, sau khi chinh phục hội đồng chuyên môn bởi sự dung hòa độc đáo giữa thẩm mỹ đương đại, kỹ thuật sản xuất tiên tiến cùng chiều sâu văn hóa truyền thống.

Đòng Đòng – Khát vọng đưa nội thất hòa vào dòng chảy văn hóa của đất nước

Theo nhận xét từ Hội đồng chuyên môn của AADA, bộ sưu tập nội thất Đòng Đòng của Landco Corporation là một bản hòa âm đầy chất thơ tôn vinh bản sắc Việt, khi nội thất được nâng tầm thành nơi chứa đựng di sản, nhịp sống và hồn nước. Lấy cảm hứng từ hạt gạo, từng thiết kế bung nở như mùa gặt, mềm mại về đường nét, giàu chiều sâu ý nghĩa. Những đường cong uyển chuyển gợi hình hạt gạo, biến không gian sống thành những câu chuyện sống động về niềm tự hào, ký ức và sự gắn bó.

Điểm khác biệt của Đòng Đòng là sự giao hòa giữa truyền thống và hiện đại. Các nghệ nhân sử dụng kỹ thuật dát vàng, sơn mài và đan lát thủ công bằng mây tre, tạo nên sản phẩm đầy chân thực và ấm áp. Đồng thời, phom dáng hiện đại và công năng tiện nghi giúp Đòng Đòng phù hợp với cả không gian châu Á lẫn phương Tây. Đây là một bộ sưu tập cân bằng giữa quá khứ và tương lai, giữa nghệ thuật và công năng, giữa bản sắc văn hóa và giá trị toàn cầu.

Đòng Đòng không chỉ là một bộ sưu tập mà là một khát vọng của thương hiệu nội thất Việt Nam. Ngoài AADA 2025, Đòng Đòng đã được giới thiệu tại các triển lãm như  Maison&Objet Paris 2023, Salone del Mobile Milano 2024 và ghi dấu ấn với cộng đồng quốc tế, giúp truyền tải thông điệp thiết kế có trách nhiệm trong thế giới sản xuất hàng loạt: chân thực, bền vững và đầy tính văn hóa. 

Hơn 23 năm tích lũy để khởi tạo một dấu ấn thiết kế mang giá trị Việt

Trong suốt hơn 23 năm, trên hành trình thực hiện hàng nghìn dự án quy mô lớn nhỏ khắp ba miền, từ không gian làm việc cao cấp, khách sạn, resort, du thuyền quốc tế đến những công trình mang tính biểu tượng, Landco xác địnhđinh không ngừng học hỏi, thẩm thấu và ghi nhớ những giá trị văn hóa, bản sắc vùng miền, phong tục, lối sống và gu thẩm mỹ của khách hàng bản địa. 

Không chỉ dừng lại ở đó, Landco cũng liên tục hoàn thiện hệ thống vận hành, làm chủ công nghệ sản xuất và tiêu chuẩn quản lý chất lượng nhằm tạo nên một nền móng vững chắc cho việc đưa ý tưởng sáng tạo thành sản phẩm có giá trị thẩm mỹ và ứng dụng cao.

“Chính hành trình tích lũy không ngừng đó đã hun đúc nên một Landco tự tin, sáng tạo và bền bỉ – đủ sâu sắc để tạo ra Đòng Đòng – một bộ sưu tập mang trong mình khát vọng tôn vinh văn hóa Việt”, đại diện Landco cho hay.

Giải thưởng thuộc về tập thể Landco

Đại diện ban lãnh đạo Landco Corporation đồng thời cũng là tác giả của BST Đòng Đòng – ông Phạm Xuân Thiết chia sẻ tại lễ trao giải: “Giải thưởng mà Hội đồng Chuyên môn dành cho “Đòng Đòng” chính là lời động viên cho đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư, nghệ nhân, chuyên gia vật liệu và toàn thể cán bộ nhân viên Landco, những người đã thầm lặng cống hiến để từng chi tiết của bộ sưu tập nội thất Đòng Đòng trở nên sống động, chân thực, tạo nên sự giao thoa hài hòa giữa bản sắc văn hoá Việt và phong cách cổ điển Châu Âu, giữa truyền thống văn hóa và tiện nghi hiện đại”.

Trong thời gian tới, Landco Corporation cam kết sẽ tiếp tục theo đuổi định hướng phát triển sản phẩm nội thất lấy cảm hứng từ văn hóa Việt Nam. Các sản phẩm được nâng tầm bằng tư duy thiết kế hiện đại, công nghệ sản xuất tiên tiến và tiêu chuẩn chất lượng quốc tế. Từ đó thấy rằng, thương hiệu thành viên

LandFurniture không chỉ đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ – công năng, mà còn hướng tới tính bền vững và khả năng kết nối với thị trường toàn cầu bằng chính màu sắc văn hóa Việt.

Các bài viết liên quan

Tất Cả Bài Báo