19/07/2024

Vincom Retail và Landco Corporation: Hướng tới tương lai xanh

Ngày 16/7/2024, tại trụ sở Landco Corporation ở Hà Nội, đã diễn ra buổi gặp gỡ đầy ý nghĩa giữa đại diện Vincom Retail, Quỹ Vì tương lai xanh và Landco Corporation. Cuộc họp có sự tham gia của các cấp quản lý, lãnh đạo các bên nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác thúc đẩy các mục tiêu phát triển bền vững và tạo ra những đóng góp tích cực vào tương lai xanh của Việt Nam.

Hưởng ứng chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam – Vì Tương lai Xanh” của Tập đoàn VinGroup, Vincom Retail đã tiếp nối với chuỗi các hoạt động gắn liền với hệ sinh thái Xanh, nhằm lan tỏa niềm tự hào Việt Nam cũng như thúc đẩy chuyển đổi xanh trong mọi hoạt động. Chiến dịch được triển khai nhằm kêu gọi toàn thể cộng đồng chung tay phát triển thương hiệu xe điện Việt đẳng cấp quốc tế, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi xanh vì hôm nay và mai sau.

Bà Phạm Thị Bích Thảo – Phó Tổng Giám đốc phụ trách Nhân sự – Đào tạo và Phát triển Xanh Vincom Retail

Bà Phạm Thị Bích Thảo – Phó Tổng Giám đốc phụ trách Nhân sự – Đào tạo và Phát triển Xanh Vincom Retail cho biết: “Năm 2023, các dự án bảo vệ môi trường như sáng kiến lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời tại 54 TTTM Vincom đã giúp tiết kiệm 12,2 tỷ đồng và giảm thiểu khoảng 12 nghìn tấn CO2 thải ra môi trường mỗi năm. Vincom Retail đang hướng tới xây dựng hệ thống TTTM Xanh trong tất cả hoạt động, sản phẩm, trong đó đề cao tiêu chí ưu tiên quy hoạch vị trí tại TTTM cho các phương tiện xanh như điểm đỗ xe, đón khách, trạm sạc V-Green…

Là doanh nghiệp hoạt động trên 20 năm tại Việt Nam, Landco chia sẻ về cam kết đồng hành và đóng góp thiết thực vào mục tiêu của Chính Phủ Việt Nam về việc giảm lượng phát thải khí nhà kính về 0 (Net Zero) vào năm 2050. Trong chiến lược phát triển của mình, Landco đặt mục tiêu đóng góp vào một tương lai xanh và bền vững hơn cho cả môi trường và xã hội. Với hơn 600 nhân sự đang làm việc tại các thương hiệu thành viên, Landco Corporation tin rằng mỗi người đều là một hạt nhân đóng góp tích cực cho hành trình xây dựng tương lai xanh. Chính vì vậy, Landco luôn quan tâm đến việc xây dựng một môi trường làm việc ổn định và bền vững, quan tâm đến sự phát triển của mỗi thành viên và khuyến khích họ tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường.

Ông Phạm Xuân Thiết – Tổng Giám đốc Landco Corporation

Ông Phạm Xuân Thiết – Tổng Giám đốc Landco Corporation cho rằng, điểm chung giữa Landco Corporation và Vinfast của Vingroup là doanh nghiệp Việt Nam với sứ mệnh tạo ra những sản phẩm tốt nhất dành cho người Việt và tự hào mang những sản phẩm của Việt Nam đến với thị trường quốc tế, góp phần nâng cao thương hiệu và vị thế của Việt Nam trên toàn cầu.

Hai bên đã thảo luận đa chiều về các cơ hội hợp tác để thúc đẩy phát triển bền vững và lan tỏa “mãnh liệt tinh thần và trí tuệ Việt”, đồng thời cùng nhau góp phần thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi xanh cho hiện tại và tương lai. Buổi gặp gỡ khép lại với nhiều cam kết và hướng đi cụ thể, đánh dấu một bước quan trọng trong việc củng cố mối quan hệ hợp tác giữa các bên, với mục tiêu chung là xây dựng một tương lai bền vững và xanh hơn.

Các bài viết liên quan

Tất Cả Bài Báo