Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024: Landco Corporation và câu chuyện Bền vững
6/11/2024

Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024: Landco Corporation và câu chuyện Bền vững

(Dân trí) – Nội thất Landco Corporation được Bộ Công Thương công nhận Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024 trong chương trình mang chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh”.

Tối ngày 4/11/2024, Bộ Công thương đã long trọng tổ chức Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 và vinh danh 190 doanh nghiệp cùng 359 sản phẩm tiêu biểu, hội tụ các tiêu chí về Chất lượng – Đổi mới, Sáng tạo và Năng lực tiên phong. Trong đó, các doanh nghiệp được vinh danh đều là những đại diện thực hiện tốt việc chuyển đổi xanh hướng tới kinh tế tuần hoàn, bền vững, thể hiện được chủ đề chương trình năm nay “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh”.

Landco Corporation vinh dự nhận danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Tự hào khi tiếp tục được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam với Dịch vụ giải pháp tổng thể hoàn thiện nội ngoại thất, Landco Corporation là một trong những doanh nghiệp luôn cam kết nâng cao năng lực và phát triển bền vững. Khái niệm “bền vững” được Landco nhìn nhận và áp dụng trong các khía cạnh về môi trường, kinh tế, xã hội và hội nhập quốc tế.

Đóng góp cho một tương lai xanh và bền vững cho môi trường và xã hội

Là doanh nghiệp hoạt động trên 22 năm, Landco cam kết đồng hành và đóng góp thiết thực vào mục tiêu của Chính Phủ Việt Nam về việc giảm lượng phát thải khí nhà kính về 0 (Net Zero) vào năm 2050, hướng tới việc xây dựng hệ sinh thái sản xuất xanh và bền vững. Điều này được thể hiện ngay từ khâu lựa chọn nguyên vật liệu “xanh” và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; các loại gỗ được sử dụng đều có chứng chỉ FSC cùng với CO/CQ đầy đủ của đa dạng vật liệu giúp chứng minh được nguồn gốc và đảm bảo việc khai thác bền vững, không gây hại đến hệ sinh thái.

Landco luôn chú trọng tạo dựng môi trường làm việc thân thiện, an toàn cho người lao động

Sản phẩm nội thất của Landco Corporation và thương hiệu thành viên LandFurniture cũng liên tục được Hội đồng Môi trường Singapore cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn Green Label – Chứng nhận quốc tế về thân thiện với môi trường, khẳng định nỗ lực của doanh nghiệp trong việc phát triển sản phẩm nội thất bền vững.

Đại diện Landco Corporation cho biết, hơn 600 nhân sự đang làm việc tại Landco và các thương hiệu thành viên đều là những hạt nhân đóng góp tích cực cho hành trình xây dựng tương lai xanh. Chính vì vậy, công ty luôn chú trọng tạo dựng một môi trường làm việc “xanh”, mang đến sự thân thiện, an toàn và hạnh phúc để khuyến khích người lao động tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường. Năm 2024 cũng là lần thứ 2 Landco Corporation tiếp tục được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Châu Á.

Landco Corporation không ngừng đầu tư vào nghiên cứu và đổi mới sáng tạo để nâng cao năng lực cạnh tranh và đóng góp vào sự phát triển kinh tế – xã hội. Doanh nghiệp đã thành lập Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển, nơi tập trung nghiên cứu và tạo ra những sản phẩm chất lượng, tinh xảo, giải quyết nhu cầu phong phú về nội thất của người tiêu dùng tại Việt Nam, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe của nội thất nhập khẩu nhưng có mức giá linh hoạt, phù hợp với đa dạng phong cách từ hiện đại đến cổ điển, từ nội thất gia đình đến nội thất văn phòng.

Landco đầu tư vào nghiên cứu để nâng cao năng lực cạnh tranh

Không chỉ tập trung vào sản xuất, mà Landco Corporation còn quan tâm đến con người và cộng đồng. Doanh nghiệp tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn sức khỏe nghề nghiệp theo tiêu chuẩn ISO 45001 nhằm bảo vệ sức khỏe và tinh thần của người lao động. Đồng thời, thường xuyên tổ chức các buổi tập huấn, nâng cao kỹ năng và tay nghề, giúp nhân sự có cơ hội được phát triển toàn diện.

Doanh nghiệp cũng luôn tích cực hỗ trợ và truyền cảm hứng cho các tài năng trẻ, đóng góp vào phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành. Trong năm 2024, Landco đã hỗ trợ và đồng hành cùng Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc, nơi quy tụ gần 1000 sinh viên trong nước và quốc tế tham dự. Cùng với đó, Landco thường xuyên hợp tác cùng các tổ chức chính trị – xã hội – nghề nghiệp. Điển hình như phối hợp cùng Hội Kiến trúc sư Việt NamHội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP.HCM (HAWA) trong các hoạt động chuyên môn, kết nối nhằm nâng cao vị thế của ngành nội thất Việt Nam trên trường quốc tế.

Nội thất Việt vươn tầm quốc tế

Nhờ có các tiêu chuẩn về bền vững và các yêu cầu nghiêm ngặt về chất lượng, Landco Corporation tự tin mang sản phẩm ra thị trường quốc tế. Nổi bật là bộ sưu tập nội thất “Đòng Đòng” của LandFurniture, lấy cảm hứng từ bản sắc văn hóa Việt Nam, đã nhận được nhiều lời khen ngợi tại hai triển lãm nội thất hàng đầu tại châu Âu: Maison&Objet ParisSalone Del Mobile Milano. Đây chính là minh chứng cho sự sáng tạo và cam kết hội nhập toàn cầu của Landco cũng như tiềm lực của ngành nội thất Việt Nam.

BST "Đòng Đòng" của LandFurniture tại hội chợ triển lãm Maison & Objects, Paris 2023

Những nỗ lực bền bỉ của Landco Corporation trong việc xây dựng một hệ sinh thái sản xuất xanh, kết hợp giữa chất lượng sản phẩm và trách nhiệm xã hội, không chỉ giúp doanh nghiệp khẳng định vị thế thương hiệu tại Việt Nam mà còn vươn xa ra toàn cầu. Với những bước đi vững chắc trong việc áp dụng công nghệ mới, phát triển nguồn nhân lực chất lượng và chú trọng đến bảo vệ môi trường, Landco cùng các thương hiệu thành viên đang tạo ra không chỉ sản phẩm nội thất mà còn đang đóng góp những giá trị cho cộng đồng và tương lai bền vững của Việt Nam. Chứng nhận Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024 không chỉ là một vinh dự mà còn là động lực để Landco tiếp tục phát triển, góp phần vào hành trình tiến vào kỷ nguyên xanh và đưa thương hiệu Việt vươn ra thế giới.

Theo Dân trí

Các bài viết liên quan

Tất Cả Bài Báo