“Đòng Đòng” của LandFurniture: Từ hạt gạo tự hào đến Nội thất sáng tạo Việt
Trong suốt hành trình lịch sử, lúa gạo đã đi sâu vào tiềm thức người dân Việt Nam. Với ý tưởng từ mùa lúa trổ đòng, BST “Đòng Đòng” do LandFurniture sáng tạo mong muốn đóng góp cho sự phát triển mạnh mẽ của ngành nội thất Việt tỏa sáng trên thị trường quốc tế, gặt hái những thành tựu tự hào như lúa gạo Việt Nam.
Hiện nay, lúa gạo vẫn đóng vai trò thiết yếu trong an ninh lương thực toàn cầu với nhu cầu ngày càng cao. Nhờ sở hữu tiềm năng to lớn về điều kiện tự nhiên và nguồn nhân lực, Việt Nam có đầy đủ điều kiện để tăng sản lượng và giá trị xuất khẩu gạo, hứa hẹn trong tương lai gần sẽ trở thành quốc gia Đông Nam Á có lượng gạo xuất khẩu hàng đầu thế giới.
Trong giai đoạn 2023 – 2024, Việt Nam tự hào khi liên tiếp gặt hái thành tựu trên thị trường quốc tế: Là quốc gia xuất khẩu gạo lớn thứ 3 thế giới, sở hữu gạo ST25 đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới 2023” và lần đầu tiên người Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng VinFuture 2023 với công trình phát minh và phổ biến giống lúa kháng bệnh, góp phần đảm bảo an ninh lương thực cho toàn cầu.
Còn với ngành công nghiệp đồ nội thất, theo Trung tâm nghiên cứu Công nghiệp Ý (CSIL), ngành công nghiệp đồ nội thất Việt Nam đã ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng trong những năm qua. Từ vị trí thứ 13 vào năm 2014, Việt Nam đã vươn lên top 6 nhà sản xuất đồ nội thất toàn cầu tính theo giá trị vào năm 2023. Trung bình hàng năm, Việt Nam tăng trưởng 10% về sản xuất và 11% về xuất khẩu nội thất, đứng thứ hai châu Á.
Hạt gạo tự hào – Đòng Đòng “nở rộ”
Tháng 9/2023, tự hào góp mặt tại triển lãm nội thất danh tiếng Maison & Objet Paris 2023 (Pháp), một số sản phẩm thuộc bộ sưu tập (BST) Đòng Đòng do thương hiệu nội thất LandFurniture sáng tạo, đã ghi dấu ấn với cộng đồng quốc tế bởi thiết kế độc đáo, đậm chất văn hoá Việt Nam. Lấy cảm hứng từ mùa lúa trổ đòng, hình tượng cây lúa xuyên suốt BST là kết tinh từ niềm hứng khởi, hân hoan của người nông dân khi đến vụ thu hoạch. Là đại diện duy nhất về nội thất sáng tạo trong gần 30 thương hiệu Việt Nam tham dự triển lãm, LandFurniture đã thể hiện tầm nhìn đưa sản phẩm nội thất Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế bằng chính những sáng tạo của người Việt, cho người Việt.
BST nội thất sáng tạo Đòng Đòng tại Paris, Pháp
Khởi nguồn từ Maison & Objet Paris 2023, BST Đòng Đòng đặc biệt được LandFurniture sáng tạo khẳng định nội thất cao cấp Việt Nam chứa đựng những nét văn hóa độc đáo, mang đậm dấu ấn lịch sử và bản sắc dân tộc trên đà hội nhập toàn cầu. Chính vì vậy, sau thời gian trưng bày và ghi nhận những phản hồi tích cực từ cộng đồng quốc tế, đội ngũ thiết kế của LandFurniture đã tiếp tục nghiên cứu, nhanh chóng sản xuất, hoàn thiện trọn bộ các sản phẩm nội thất “Đòng Đòng” và “nở rộ” với gần 40 sản phẩm ứng dụng trong không gian nhà ở. Tháng 4/2024, các sản phẩm nội thất của “Đòng Đòng” tiếp tục được giới thiệu tại Salone del Mobile – triển lãm hàng đầu của giới nội thất và thiết kế được tổ chức trong khuôn khổ Tuần lễ Thiết kế Milan tại Ý.
BST nội thất sáng tạo Đòng Đòng tại triển lãm Salone del Mobile, Milan, ý
Có thể nói, khi bắt đầu từ Maison & Objet 2023 với chủ đề “Enjoy: In Quest of Pleasures” (Tận hưởng: Hành trình kiếm tìm niềm vui), BST Đòng Đòng đã lấy cảm hứng từ mùa lúa trổ đòng là thời điểm những người nông dân chờ đợi thành quả. Sau nửa năm nỗ lực, LandFurniture đã khẳng định thành quả này thật rực rỡ khi hoàn thiện trọn vẹn BST “Đòng Đòng” để trở thành “hạt gạo tự hào” của người Việt Nam trên thị trường quốc tế.
BST nội thất Đòng Đòng
“Đòng Đòng” – Nâng tầm giá trị nội thất Việt
Ngành nội thất đang trên đà phát triển mạnh mẽ, đóng góp một phần quan trọng vào GDP của Việt Nam. Trong bối cảnh đó, việc phát triển các sản phẩm nội thất cao cấp và sáng tạo như BST Đòng Đòng sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo thêm việc làm và nâng cao thu nhập cho người lao động. Mặt khác, từng họa tiết, chất liệu trong mỗi sản phẩm của “Đòng Đòng” không chỉ có công dụng trang trí, bổ trợ cho ý tưởng chủ đạo là đòng đòng, là hạt gạo mà còn truyền tải câu chuyện của một đất nước giàu bản sắc văn hóa dân tộc. Tất cả góp phần tạo nên một tổng thể hài hòa, cân bằng, thể hiện tinh tế những nét biểu trưng của văn hóa Việt, của nền văn minh lúa nước, khẳng định thông điệp về ngành nội thất sáng tạo Việt Nam đang trên đà hội nhập nhưng vẫn mang đậm dấu ấn lịch sử văn hóa.
Cùng với sự phát triển không ngừng của xã hội hiện đại, những giá trị văn hóa dân tộc Việt Nam luôn cần được gìn giữ và bảo tồn. Chính vì vậy, LandFurniture – một thương hiệu nội thất của Landco Corporation mong muốn hòa vào dòng chảy này để mang đến thị trường quốc tế những sản phẩm nội thất chất lượng từ một “Thương hiệu quốc gia Việt Nam”, do người Việt sáng tạo, thiết kế và sản xuất.
Để xem thêm về BST nội thất Đòng Đòng, vui lòng truy cập: